25. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO SINH VIÊN NGÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH TẠI KHOA DU LỊCH - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP

Thứ hai - 18/12/2017 21:18  48  9

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Nga - Nguyễn Phương Thảo

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong bối cảnh hội nhập, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố then chốt nhằm góp phần phát triển ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỉ lệ ngày càng cao trong cơ cấu GDP, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Khi Việt Nam gia nhập nhiều tổ chức quốc tế và khu vực như: WTO, ASEAN, AEC... làm cho sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt thì chất lượng nguồn nhân lực phải được nâng cao. Việc đổi mới phương pháp đào tạo, cách tiếp cận thông tin sao cho phù hợp với thực tế là đòi hỏi cần thiết đối với các cơ sở đào tạo. Bên cạnh đó, việc chủ động tìm những giải pháp để khắc phục khó khăn trong quá trình giảng dạy, xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình cũng là một trong những công cụ cạnh tranh hữu hiệu trong quá trình hội nhập. Bài viết phân tích thực trạng đào tạo nguồn nhân lực của ngành Hướng dẫn du lịch thuộc Khoa Du lịch - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Từ đó, đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hướng dẫn viên du lịch đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Từ khóa: Đào tạo, nguồn nhân lực, ngành Du lịch, hướng dẫn viên du lịch.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây