44. CÁC YẾU TỐ DẪN ĐẾN CÁC SAI LẦM TRONG TOÁN HỌC HÓA CỦA SINH VIÊN CAO ĐẲNG NGÀNH KINH TẾ KHI GIẢI QUYẾT MỘT SỐ BÀI TOÁN TÀI CHÍNH CƠ BẢN

Thứ ba - 19/12/2017 02:37  49  4

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mai Thủy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết xác định một số sai lầm mà sinh viên cao đẳng ngành kinh tế gặp phải khi giải quyết các bài toán tài chính cơ bản và các yếu tố dẫn đến các sai lầm trong toán học hóa của các em khi giải quyết các bài toán đó. Chúng tôi thu được một số sai lầm mà sinh viên cao đẳng ngành kinh tế gặp phải khi giải quyết các bài toán tài chính cơ bản liên quan đến lỗi khái niệm trong toán học và toán tài chính, các sai lầm trong trình bày lập luận và các sai lầm liên quan đến siêu nhận thức. Ngoài ra, chúng tôi xác định được 5 yếu tố dẫn đến các sai lầm trong toán học hóa của các em khi giải quyết các bài toán đó gồm ngôn ngữ tự nhiên, ngôn ngữ toán học, hiểu nhầm khái niệm, chương trình và phương pháp giảng dạy môn toán cao cấp và cuối cùng là yếu tố siêu nhận thức.
Từ khóa: Toán học hóa, bài toán tài chính cơ bản, sai lầm, siêu nhận thức.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây