49. BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN “QUANG HÌNH HỌC” (VẬT LÍ 11) THEO MÔ HÌNH B-LEARNING

Thứ ba - 19/12/2017 02:37  10  4

Tác giả bài viết: Lê Thanh Huy - Phạm Minh Hải

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo viên trong quá trình dạy học ở trường phổ thông hiện nay. Bồi dưỡng năng lực tự học giúp cho học sinh có khả năng tư duy sáng tạo, phát triển được năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, đáp ứng được nhu cầu của xã hội, phù hợp với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy trong thời kì hội nhập. Bài báo này, chúng tôi đề xuất quy trình tổ chức dạy học kết hợp giữa dạy học truyền thống và dạy học điện tử - Blanded Learning (B-Learning) theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh; đề xuất bộ tiêu chí, quy trình đánh giá năng lực tự học ở học sinh ở trường phổ thông và đề xuất các biện pháp bồi dưỡng năng lực tự học theo B -Learning để giúp học sinh tự học, tự nghiên cứu, tự chiếm lĩnh tri thức và vận dụng tri thức đó vào thực tiễn.
Từ khóa: Năng lực tự học, bồi dưỡng năng lực tự học, tổ chức dạy học theo B-Learning.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây