51. SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM MÔ PHỎNG THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC TRONG HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ ba - 19/12/2017 02:48  18  5

Tác giả bài viết: Huỳnh Trọng Dương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong các môn khoa học tự nhiên, vật lí là một bộ môn thực nghiệm. Thí nghiệm mô phỏng được xây dựng từ các dụng cụ và đối tượng mô phỏng, trên cơ sở các đối tượng thực. Khi tiến hành thí nghiệm trên các đối tượng mô phỏng đó sẽ thu được kết quả phù hợp với các quy luật như trong các thí nghiệm thực. Khi sử dụng thí nghiệm mô phỏng sẽ cho kết quả nhanh và dễ sử dụng, qua đó giúp học sinh có điều kiện quan sát được trực tiếp hiện tượng và quá trình vật lí xảy ra trong thí nghiệm. Bài viết đề cập vấn đề sử dụng thí nghiệm mô phỏng nhằm phát huy tính tích cực trong hoạt động nhận thức của học sinh trung học phổ thông.
Từ khóa: thí nghiệm mô phỏng, hoạt động nhận thức, học sinh trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây