1. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC “LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO TRẺ

Thứ ba - 26/09/2017 00:21  42  20

Tác giả bài viết: Đặng Lộc Thọ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: “Dạy học lấy người học làm trung tâm” là nguyên tắc dạy học của thời đại ngày nay - đây là một tư tưởng giáo dục phản ánh tri thức của nhân loại tiến bộ. Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là mọi hoạt động giáo dục đều hướng vào và xuất phát từ đứa trẻ; hoạt động giáo dục không đi từ giáo viên đến trẻ mà phải từ chính bản thân đứa trẻ; việc dạy trẻ phải dựa trên nhu cầu, hứng thú, hiểu biết và kinh nghiệm riêng, cách học riêng của từng trẻ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục mầm non, đáp ứng đòi hỏi của sự nghiệp đổi mới trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Bài viết đề cập: i) Một số vấn đề chung về giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; ii) Thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non; iii) Đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Từ khóa: giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục mầm non, phát triển năng lực, trẻ mầm non.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây