21. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TIẾNG VIỆT THEO PHƯƠNG PHÁP CỦA MONTESSORI

Thứ ba - 26/09/2017 02:04  44  8

Tác giả bài viết: Đinh Thanh Tuyến

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Ngôn ngữ là hết sức quan trọng về mặt xã hội và là cấu trúc cơ bản của tư tưởng. Nó cho phép các con hòa nhập với xã hội và giải quyết với các khái niệm trừu tượng. Trí tuệ thẩm thấu của trẻ là công cụ của trẻ để học ngôn ngữ. Trong cuộc sống, những đứa trẻ sẽ thử nghiệm với những lời mà trẻ được nghe trong môi trường của mình. Tiến sĩ Montessori từng nói: "Chỉ bằng cách sống và không có bất kì nỗ lực có ý thức trừu tượng mang tính cá nhân từ môi trường nhưng đã tạo nên một thành tựu văn hóa phức tạp như ngôn ngữ". Từ khi sinh ra, đứa trẻ được hấp thụ toàn bộ môi trường của mình. Trẻ được hấp thụ âm thanh của ngôn ngữ mà sau đó được cố định vào tiềm thức của mình. Do vai trò quan trọng của ngôn ngữ trong sự phát triển của tư tưởng và tạo thuận lợi cho các mối quan hệ xã hội nên việc nuôi dưỡng cho thời kì nhạy cảm đối với ngôn ngữ có lẽ là công việc quan trọng nhất của các giáo viên Montessori. Nếu một đứa trẻ đã bỏ qua giai đoạn nhạy cảm, cửa sổ của mình cơ hội - cơ hội của mình trong việc học ngôn ngữ - thì cơ hội sẽ bị mất mãi mãi.
Từ khóa: ngôn ngữ tiếng Việt, phương pháp montessori.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây