15. QUẢN LÍ ĐỘI NGŨ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO HƯỚNG “CHUẨN HÓA”
Chủ nhật - 01/10/2017 20:57
524
171
Tác giả bài viết: Hoàng Quốc Vinh
Tóm tắt: Trong những năm qua, ngành giáo dục đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất l¬¬ượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ hiệu trưởng, đến nay, về cơ bản Việt Nam đã có một đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức tốt, tạo nên sự phát triển vững chắc cho trường trung học phổ thông. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn một số hiệu trưởng còn bộc lộ yếu kém về năng lực chuyên môn và nghiệp vụ quản lí, tình trạng chưa đồng đều về trình độ và năng lực quản lí giữa hiệu trưởng trung học phổ thông khu vực thành thị, nông thôn và miền núi còn khá phổ biến. Bài viết này đề cập khung lí luận quản lí đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa.
Từ khóa: khung quản lí, chuẩn hóa, đội ngũ hiệu trưởng, trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!