5. ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH SÁCH GIÁO KHOA ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Chủ nhật - 01/10/2017 20:42  730  567

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Phương - Phan Doãn Thoại

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Từ cách tiếp cận phát triển, bài báo này đề xuất một mô hình sách giáo khoa tiếp cận phát triển năng lực, bao gồm mô hình chức năng, mô hình cấu trúc và mô hình trình thể hiện. Sách giáo khoa mới dự kiến có năm chức năng cơ bản là: (i) tạo động lực, hứng thú, (ii) thông tin, tra cứu thông tin, (iii) phân hóa và hoạt động hóa người học, (iv) củng cố, kiểm tra, đánh giá, và (v) hỗ trợ tự học và tự kiểm tra, đánh giá. Sách giáo khoa mới được cấu thành thành ba phần: phần đầu sách giới thiệu về cách tiếp cận, đặc điểm và cách sử dụng cuốn sách nói chung; phần thân sách là các chương / học phần, bài học và ôn tập, tổng kết, các bài kiểm tra, đánh giá; phần cuối sách cung cấp các nguồn tài liệu tham khảo và phụ lục. Mô hình thể hiện cách tổ chức logic nội dung, hoạt động giảng dạy và học tập, tỷ lệ các kênh hình, kênh chữ, font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, ...
Từ khóa: Sách giáo khoa, Mô hình sách giáo khoa, Phát triển năng lực, sách giáo khoa phát triển năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây