63. TÍNH TẤT YẾU VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC VẬN DỤNG PHẠM TRÙ “NGHĨA VỤ” VÀO VIỆC GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO SINH VIÊN HIỆN NAY

Chủ nhật - 01/10/2017 13:08  34  6

Tác giả bài viết: Trần Văn Linh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giáo dục đạo đức có vai trò và vị trí rất lớn trong hoàn thiện nhân cách. Trong đó phạm trù nghĩa vụ là một phạm trù trung tâm, nghĩa vụ với tư cách là một phạm trù đạo đức. Nghĩa vụ là những chuẩn mực sống hoàn toàn mang tính tự giác trong hành động của mỗi cá nhân, nói khác đi, đó chính là đạo đức của con người trong xã hội. Thực hiện nghĩa vụ của bản thân là một trong những điều không thể thiếu đối với quá trình hoàn thiện nhân cách. Điều này có ý nghĩa đặc biệt, nhất là đối với sinh viên, lớp thanh niên tri thức đại diện và quyết định tương lai của đất nước. Trong bài viết này, tác giả tập trung làm rõ tính tất yếu và sự cần thiết của việc vận dụng phạm trù nghĩa vị trong giáo dục đạo đức cho sinh viên hiện nay.
Từ khóa: Tính tất yếu, sự cần thiết, vận dụng phạm trù đạo đức, giáo dục đạo đức, sinh viên.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây