74. VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰA TRÊN TÁC VỤ CHO SINH VIÊN CHÍNH QUY ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI THEO ĐỀ ÁN NGOẠI NGỮ QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2008-2020

Chủ nhật - 01/10/2017 13:16  6  1

Tác giả bài viết: Đinh Như Lê

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Sau một năm chính thức áp dụng đề án ngoại ngữ 2020 vào dạy cho sinh viên đại trà (SV) của trường đại học Giao thông Vận tải, nhiều giảng viên vẫn đang băn khoăn lựa chọn một phương pháp giảng dạy theo định hướng giao tiếp phù hợp nhằm mang lại hiệu quả ngôn ngữ tốt nhất cho SV của mình. Trong số các phương pháp sư phạm ngôn ngữ đã được áp dụng thì phương pháp học dựa trên tác vụ (Task-based - Learning - TBL) cho phép SV sử dụng, xây dựng và phát triển ngôn ngữ để đạt được mục tiêu có thể coi là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện nay. Bài báo này phân tích sự tương thích giữa đặc thù của phương pháp TBL với mục đích giảng dạy theo định hướng giao tiếp nhằm đạt được trình độ ngoại ngữ theo từng cấp bậc khung châu Âu (Common European Framework of Reference for Languages) trong đề án 2020 và vận dụng nó vào môi trường sư phạm thực tế tại Trường Đại học Giao thông Vận tải.
Từ khóa: phương pháp học dựa trên tác vụ, đánh giá quá trình, đánh giá kết quả.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây