29. MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VỀ ỨNG DỤNG TÂM LÍ HỌC PHÁT TRIỂN TRONG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ ĐỀ XUẤT HƯỚNG NGHIÊN CỨU TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
Thứ sáu - 22/05/2020 16:57
804
810
Tác giả bài viết: Vương Thị Phương Hạnh - Ngô Thanh Thủy
Tóm tắt: Những nghiên cứu của Tâm lí học phát triển có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau; đặc biệt, là giáo dục trong nhà trường phổ thông. Dựa trên những thành tựu đã có, các nhà giáo dục đã phát triển và ứng dụng vào việc xây dựng chương trình, các bài học và phương pháp giảng dạy nhằm phát triển tối đa năng lực của cả người học và người dạy. Trên cơ sở tổng quan một số học thuyết tâm lí học phát triển, một số nghiên cứu về ứng dụng tâm lí học phát triển trong giáo dục phổ thông; bài viết đề xuất một số hướng nghiên cứu về tâm lí học phát triển trong giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay.
Từ khóa: tâm lí học phát triển, giáo dục phổ thông, nghiên cứu.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!