42. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC BIỂU DIỄN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI CÁC DẠNG BIỂU DIỄN TOÁN HỌC TRONG MÔN TOÁN LỚP 3

Thứ sáu - 22/05/2020 16:57  58  46

Tác giả bài viết: Phạm Thiên Lý - Phạm Thanh Tâm

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong dạy học toán, HS có thể chứng tỏ việc hiểu sâu sắc một vấn đề toán học bằng cách chuyển từ biểu diễn này sang kiểu biểu diễn khác. Việc thiết lập được các biểu diễn khác nhau cho cùng một vấn đề toán học có tác dụng tạo dựng nên vốn kiến thức vững chắc cho bản thân, hình thành và phát triển khả năng kết nối toán học với thực tiễn. Với bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông, việc xây dựng các biểu diễn toán học cho học sinh càng trở nên cần thiết, hướng tới việc hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất của người học. Bài viết tập trung vào biện pháp phát triển năng lực biểu diễn toán học cho học sinh thông qua tổ chức hoạt động chuyển đổi các dạng biểu diễn toán học trong dạy học môn Toán lớp 3.
Từ khóa: Biểu diễn Toán học, năng lực, năng lực biểu diễn toán học, sơ đồ.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây