45. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC GẮN VỚI THỰC TIỄN TẠI ĐỊA PHƯƠNG TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN TRUNG HỌC CƠ SỞ

Thứ sáu - 22/05/2020 16:57  90  50

Tác giả bài viết: Đỗ Thành Đạo

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Phát triển năng lực học sinh, giúp học sinh giải quyết được những vấn đề trong thực tiễn được xem là một trong những điểm nhấn của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do đó, để tiếp cận chương trình mới và nâng cao chất lượng dạy học môn Toán, cần phải thiết kế các hoạt động dạy học gắn với các tình huống thực tiễn. Bài viết đề xuất một số hoạt động dạy học môn Toán trung học cơ sở gắn với thực tiễn tại địa phương nhằm góp phần định hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh hiện nay.
Từ khóa: hoạt động dạy học, thực tiễn địa phương, phát triển năng lực, học sinh trung học cơ sở, môn Toán.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây