55. GIÁO DỤC TƯ TƯỞNG VÀ THỊ HIẾU THẨM MĨ CHO SINH VIÊN VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA HIỆN NAY

Thứ sáu - 22/05/2020 16:58  7  4

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Hà

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Thị hiếu thẩm mĩ là một trong những yếu tố góp phần cấu thành nhân cách con người. Nó là cơ sở để hình thành tư tưởng, tình cảm, cách ứng xử, đồng thời là thước đo đánh giá năng lực thẩm mĩ của mỗi cá nhân; góp phần thôi thúc khát vọng, lí tưởng, động cơ, hình thành lối sống, học tập và lao động có mục đích, hướng đến giá trị chân - thiện - mĩ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, sinh viên Việt Nam đang ngày càng ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với đất nước. Tuy nhiên, sinh viên cũng có những nhược điểm về tâm - sinh lí, hạn chế về thế giới quan khiến cho việc giáo dục tư tưởng và thị hiếu thẩm mĩ gặp phải không ít những khó khăn. Từ thực trạng đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao nhận thức và thị hiếu thẩm mĩ của sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Từ khóa: Sinh viên, giáo dục tư tưởng, thị hiếu thẩm mĩ, văn hóa, Việt Nam.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây