62. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG VÀ KHUNG PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỊA PHƯƠNG
Thứ sáu - 22/05/2020 17:28
607
271
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Phương
Tóm tắt: Vận dụng mô hình “Từ đánh giá đến chính sách” của Dự án Đánh giá và giảng dạy các kĩ năng thế kỉ 21, bài viết mô tả khái quát quá trình đổi mới GD-ĐT nước ta: chẩn đoán các yếu tố tác động đến chất lượng GD-ĐT; xác định, triển khai, đánh giá tác động của các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng; và xác định những chính sách thành công. Từ đó, đề xuất khung phân tình hình GD-ĐT địa phương gồm ba hợp phần: Phát triển cơ sở giáo dục; phát triển GD-ĐT địa phương; và lợi thế phát triển giáo dục địa phương.
Từ khóa: Yếu tố tác động giáo dục, Khung phân tích giáo dục, Giáo dục và đào tạo địa phương.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!