40. PARABOL TRONG CHƯƠNG TRÌNH TOÁN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG – SỰ LIÊN HỆ GIỮA TÍNH CHẤT ĐỊA SỐ VÀ HÌNH HỌC

Thứ ba - 14/03/2017 14:58  125  24

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Hồng – Lê Viết Minh Triết

 File pdf:   Tải về:  
Parabol là một đường cong thú vị. Điều gì làm cho nó thú vị ở cấp trung học là một thực tế rằng đường cong này được trình bày trong bối cảnh của nó: đại số và hình học. Là một trong những hình nón cắt Apollonius, parabol về cơ bản là một thực thể hình học. Tuy nhiên nó thường được biết đến với đặc tính đại số của nó, đặc biệt là biểu hiện của một hàm bậc hai. Làm thế nào để hai thực thể, hình học và đại số, trùng khớp với nhau? Trong bài báo này, chúng tôi cố gắng trả lời câu hỏi này.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây