40. PARABOL TRONG CHƯƠNG TRÌNH TOÁN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG – SỰ LIÊN HỆ GIỮA TÍNH CHẤT ĐỊA SỐ VÀ HÌNH HỌC
Thứ ba - 14/03/2017 14:58
246
65
Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Hồng – Lê Viết Minh Triết
Parabol là một đường cong thú vị. Điều gì làm cho nó thú vị ở cấp trung học là một thực tế rằng đường cong này được trình bày trong bối cảnh của nó: đại số và hình học. Là một trong những hình nón cắt Apollonius, parabol về cơ bản là một thực thể hình học. Tuy nhiên nó thường được biết đến với đặc tính đại số của nó, đặc biệt là biểu hiện của một hàm bậc hai. Làm thế nào để hai thực thể, hình học và đại số, trùng khớp với nhau? Trong bài báo này, chúng tôi cố gắng trả lời câu hỏi này.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!