16. PHÁT TRIỂN CẢM GIÁC, TRI GIÁC ÂM THANH CHO TRẺ MẦM NON KHIẾM THÍNH QUA TRÒ CHƠI
Thứ tư - 06/12/2017 15:04
3431
2477
Tác giả bài viết: VŨ THỊ THU HÀ
Tóm tắt: Trẻ khiếm thính gặp rất nhiều trở ngại, khó khăn khi phát triển các quá trình nhận thức, đặc biệt là phát triển quá trình cảm giác và tri giác âm thanh. Được tham gia tích cực vào các trò chơi là cách tự nhiên nhất giúp trẻ phát triển khả năng nhận thức thế giới cũng như phát triển các quá trình nhận thức của bản thân. Bài viết trình bày một số đặc điểm tâm lí của trẻ khiếm thính, đi sâu nghiên cứu đặc điểm phát triển cảm giác và tri giác âm thanh của trẻ khiếm thính, trên cơ sở đó thiết kế một số trò chơi nhằm phát triển cảm giác và tri giác âm thanh cho trẻ khiếm thính.
Từ khóa: Trẻ khiếm thính, tri giác âm thanh, trò chơi.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!