19. PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TUỔI MẦM NON THÔNG QUA TRÒ CHƠI DÂN GIAN

Thứ tư - 06/12/2017 03:04  57  6

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Thao

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ lứa tuổi mầm non, mục tiêu cao nhất là giúp trẻ hình thành và phát triển những kĩ năng xã hội phù hợp để có thể hòa nhập được với cộng đồng xã hội. Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của lứa tuổi mầm non, trong đó có trò chơi dân gian. Việc tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ khuyết tật trí tuệ sẽ giúp trẻ hoàn thiện được bản thân, phát triển các kĩ năng xã hội cần thiết cho trẻ hòa nhập cuộc sống. Bài viết này đề cập: - Trẻ khuyết tật trí tuệ; - Kĩ năng xã hội; - Đặc điểm kĩ năng xã hội của trẻ khuyết tật trí tuệ; - Vai trò của trò chơi dân gian đối với sự phát triển kĩ năng xã hội của trẻ khuyết tật trí tuệ; - Biện pháp phát triển kĩ năng xã hội cho trẻ khuyết tật trí tuệ thông qua trò chơi dân gian.
Từ khóa: Trẻ khuyết tật trí tuệ, kĩ năng xã hội, trò chơi dân gian.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây