28. SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY ĐỂ HƯỚNG DẪN HỌC SINH KHIẾM THÍNH LỚP 5 CHUYÊN BIỆT LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN MIÊU TẢ
Thứ tư - 06/12/2017 15:20
1301
460
Tác giả bài viết: Bùi Thị Anh Phương - Đỗ Thị Thúy - Trần Tuyết Anh
Tóm tắt: Sơ đồ tư duy là một phương pháp dạy học tích cực đối với việc giáo dục học sinh khiếm thính do nó phát huy được điểm mạnh về tri giác thị giác của các em. Nghiên cứu thực hiện khảo sát thông qua việc quan sát, phỏng vấn 30 giáo viên đang dạy HS khiếm thính lớp 5 tại các trường chuyên biệt tại Hà Nội và Hải Phòng về thực trạng sử dụng sơ đồ tư duy hướng dẫn HS khiếm thính lớp 5 chuyên biệt lập dàn ý cho bài văn miêu tả, từ đó đưa ra các bước sử dụng sơ đồ tư duy nhằm giúp cho việc dạy HS khiếm thính lớp 5 chuyên biệt lập dàn ý cho bài văn miêu tả đạt hiệu quả như: Xác định khả năng, nhu cầu của HS khiếm thính; xác định mục đích, yêu cầu của bài học; xác định nội dung và triển khai ý của bài văn, xây dựng sơ đồ tư duy dạng bản thảo; xây dựng sơ đồ tư duy bản hoàn thiện.
Từ khóa: Sơ đồ tư duy, HS khiếm thính, trường chuyên biệt, văn miêu tả, lập dàn ý
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!