29. MỘT VÀI BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH KHUYẾT TẬT TIẾP NHẬN VĂN BẢN TRONG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN
Thứ tư - 06/12/2017 15:20
800
261
Tác giả bài viết: Lê Thị Kim Cúc
Tóm tắt: Học sinh khiếm thính bị hạn chế về tri giác âm thanh, trong đó có âm thanh ngôn ngữ nên việc tiếp nhận văn bản gặp nhiều khó khăn. Để giúp học sinh khiếm thính có thể tiếp nhận tốt hơn văn bản trong chương trình Ngữ văn THCS, giáo viên cần có những biện pháp phù hợp và đặc thù dựa trên những cơ sở khoa học về tâm lí học sinh khiếm thính, về đặc trưng của văn bản, lí thuyết tiếp nhận văn bản và mục tiêu môn học. Các biện pháp được đề xuất hướng tới các chỉ tiêu cần đạt được của quá trình tiếp nhận văn bản.
Từ khóa: Học sinh khiếm thính, tiếp nhận văn bản, biện pháp dạy học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!