29. MỘT VÀI BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH KHUYẾT TẬT TIẾP NHẬN VĂN BẢN TRONG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN

Thứ tư - 06/12/2017 15:20  800  261

Tác giả bài viết: Lê Thị Kim Cúc

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Học sinh khiếm thính bị hạn chế về tri giác âm thanh, trong đó có âm thanh ngôn ngữ nên việc tiếp nhận văn bản gặp nhiều khó khăn. Để giúp học sinh khiếm thính có thể tiếp nhận tốt hơn văn bản trong chương trình Ngữ văn THCS, giáo viên cần có những biện pháp phù hợp và đặc thù dựa trên những cơ sở khoa học về tâm lí học sinh khiếm thính, về đặc trưng của văn bản, lí thuyết tiếp nhận văn bản và mục tiêu môn học. Các biện pháp được đề xuất hướng tới các chỉ tiêu cần đạt được của quá trình tiếp nhận văn bản.
Từ khóa: Học sinh khiếm thính, tiếp nhận văn bản, biện pháp dạy học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây