32. NGÔN NGỮ BIỂU CẢM - PHƯƠNG TIỆN GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA TRẺ KHIẾM THÍNH

Thứ tư - 06/12/2017 03:48  66  12

Tác giả bài viết: VŨ THỊ THU HÀ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giao tiếp là một nhu cầu không thể thiếu và luôn gắn chặt với hoạt động của con người nói chung và với trẻ khiếm thính nói riêng. Do bị hạn chế về khả năng nghe nên khi giao tiếp với mọi người, trẻ khiếm thính thường sử dụng những thao tác, chuyển động của từng bộ phận cơ thể bao gồm các cử chỉ, sự biểu lộ trên khuôn mặt, sự thể hiện qua ánh mắt, nụ cười, hành động của bàn tay, giọng điệu, điệu bộ cơ thể… để tạo nên hiệu quả của việc giao tiếp. Bài viết đi sâu làm sáng tỏ khái niệm ngôn ngữ biểu cảm, đặc điểm sử dụng ngôn ngữ biểu cảm khi giao tiếp của trẻ khiếm thính trên cơ cở đó đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển ngôn ngữ và thỏa mãn nhu cầu giao tiếp cho trẻ khiếm thính.
Từ khóa: Giao tiếp, ngôn ngữ, ngôn ngữ biểu cảm, trẻ khiếm thính.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây