20. Đọc - hiểu các trích đoạn truyện Kiều trong nhà trường nhìn từ những quan niệm mang tính văn hóa thời Trung đại

Thứ ba - 04/04/2017 22:24  20  4

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Nhung

 File pdf:   Tải về:  
Khi đọc truyện Kiều nói chung và các trích đoạn nói riêng, nhiều người áp dụng lí thuyết "duy vật biện chứng", "chủ nghĩa hiện thực" và phép phân tích của phương Tây để hiện đại hóa tác phẩm. Họ quên rằng chủ nghĩa duy vật biện chứng này được viết trong một chế độ văn hóa khác. Truyện Kiều sẽ được hiểu hoàn hảo nếu người đọc quan tâm đến tư tưởng, những quan niệm văn hóa thời Trung cổ. Trong bài này, chúng tôi minh họa quan niệm của tác giả về thế giới, xã hội, con người và cảm giác của chính ông tác động và thống trị kiệt tác này như thế nào qua một số ví dụ (một số trích đoạn Truyện Kiều trong đề cương bài giảng trường học) với hy vọng học sinh, sinh viên và giáo viên sẽ hứng thú khám phá và hiểu thông suốt khi đọc Truyện Kiều.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây