Bài báo
Số ra: Số Đặc Biệt tháng 11/Tháng 11/2015
Tên bài báo: 20. Đọc - hiểu các trích đoạn truyện Kiều trong nhà trường nhìn từ những quan niệm mang tính văn hóa thời Trung đại
Tóm tắt: Khi đọc truyện Kiều nói chung và các trích đoạn nói riêng, nhiều người áp dụng lí thuyết "duy vật biện chứng", "chủ nghĩa hiện thực" và phép phân tích của phương Tây để hiện đại hóa tác phẩm. Họ quên rằng chủ nghĩa duy vật biện chứng này được viết trong một chế độ văn hóa khác. Truyện Kiều sẽ được hiểu hoàn hảo nếu người đọc quan tâm đến tư tưởng, những quan niệm văn hóa thời Trung cổ. Trong bài này, chúng tôi minh họa quan niệm của tác giả về thế giới, xã hội, con người và cảm giác của chính ông tác động và thống trị kiệt tác này như thế nào qua một số ví dụ (một số trích đoạn Truyện Kiều trong đề cương bài giảng trường học) với hy vọng học sinh, sinh viên và giáo viên sẽ hứng thú khám phá và hiểu thông suốt khi đọc Truyện Kiều.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Nhung
Từ khóa: Truyện Kiều, tư tưởng Trung cổ, quan niệm văn hóa
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây