5. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hướng đánh giá năng lực

Thứ tư - 05/04/2017 09:15  153  47

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Thọ

 File pdf:   Tải về:  
Năng lực được hình thành và được bộc lộ trong những hoạt động, được gắn với những hoạt động đặc biệt và bị ảnh hưởng bởi những nhân tố môi trường và những hoạt động cá nhân. Kiến thức, kĩ năng, kĩ thuật cao là những điều kiện cần thiết cho việc hình thành năng lực. Cách tốt nhất để đánh giá năng lực là đánh giá qua những hoạt động của người học ở lĩnh vực đào tạo. Sự đánh giá năng lực của người học yêu cầu sự đổi mới từ sự đánh giá quá trình đến đánh giá tổng kết. từ đánh giá (củng cố những dạng thi: thi vấn đáp, thi thực hành, tiểu luận), nội dung câu hỏi thi.... đến tổ chức kì thi, chấm thi, công khai kết quả và đáp án.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Mời quảng cáo
Mời quảng cáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây