22. PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN TRONG DẠY HỌC PHÂN MÔN XƯỚNG ÂM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2

Thứ năm - 22/02/2018 09:41  59  4

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quỳnh Mai

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bộ môn âm nhạc có ý nghĩa quan trọng trong việc đào tạo sinh viên ngành Giáo dục mầm non. Giáo viên mầm non ngoài những kiến thức chuyên môn còn phải trang bị vững vàng kiến thức về Âm nhạc nhằm góp phần định hướng thẩm mĩ, hình thành nhân cách, và phát triển trí tuệ cho trẻ em. Dạy học phân môn Xướng âm là một phần quan trọng trong bước đầu tiếp cận với bộ môn Âm nhạc của sinh viên. Thế nhưng, Xướng âm lại là một phân môn khó tiếp thu với đặc điểm đối tượng có năng khiếu được đánh giá ở mức độ khá như ngành Giáo dục mầm non bởi môn học này cần phải có năng khiếu về âm nhạc. Làm thế nào để việc dạy và học phân môn này trở nên dễ dàng, sinh động, có sức hút hơn? Làm thế nào để sinh viên chủ động lĩnh hội kiến thức hơn? Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi bàn đến những phương pháp rèn luyện mà chúng tôi đã và đang áp dụng vào dạy học phân môn Xướng âm.
Từ khoá: Xướng âm, sinh viên ngành Giáo dục mầm non, phương pháp rèn luyện xướng âm, tiết tấu, cao độ, sắc thái.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây