27. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CÔNG DÂN TOÀN CẦU TRONG TRƯỜNG HỌC VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý
Thứ ba - 26/05/2020 16:50
851
1947
Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Hải
Tóm tắt: Việc thúc đẩy giáo dục công dân toàn cầu đã trở thành mục tiêu của hệ thống giáo dục ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhấn mạnh việc toàn cầu hóa đã nâng công dân từ cấp quốc gia lên cấp toàn cầu, thách thức việc dạy và học theo cách hiểu toàn cầu và vai trò của công dân. Các vấn đề như: thiếu nơi ở và thiếu sự chăm sóc sức khỏe trên phạm vi toàn cầu; nguy cơ chiến tranh; trái đất nóng lên; tội phạm và khủng bố quốc tế; môi trường và tài nguyên toàn cầu... Tất cả những điều này đang rung lên hồi chuông cảnh báo và yêu cầu nỗ lực của toàn thế giới cùng giải quyết, là lí do tại sao giáo dục công dân toàn cầu cho học sinh được đặt ra.
Từ khóa: Giáo dục, công dân toàn cầu, chương trình, học sinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!