32. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIAO TIẾP TOÁN HỌC CHO HỌC SINH CUỐI CẤP TIỂU HỌC THÔNG QUA DẠY HỌC GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
Thứ sáu - 29/05/2020 15:07
186
89
Tác giả bài viết: Đặng Thị Thủy
Tóm tắt: Tiểu học là cấp học nền tảng của hệ thống giáo dục phổ thông, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học cao hơn. Trong dạy học giải toán có lời văn, học sinh thường gặp khó khăn trong việc hiểu ngôn ngữ trong bài toán, có em do không hiểu yêu cầu của bài toán nên không biết cách giải Bởi vậy, việc phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh tiểu học nhằm giúp các em chiếm lĩnh tri thức, biết cách thể hiện những tri thức đó trong các hoạt động giao tiếp có vai trò rất quan trọng. Bài viết đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh cuối cấp tiểu học trong dạy học giải toán có lời văn.
Từ khóa: năng lực giao tiếp toán học, dạy học giải toán, học sinh, tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!