41. SỬ DỤNG SƠ ĐỒ NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ DU LỊCH VIỆT NAM
Thứ sáu - 29/05/2020 15:07
142
88
Tác giả bài viết: Đặng Thị Kim Thoa
Tóm tắt: Tổ chức không gian du lịch là sự bố trí, sắp xếp các hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật, cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch trên lãnh thổ gắn với tài nguyên du lịch, tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo nhằm nâng cao sức cạnh tranh của lãnh thổ, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường của ngành du lịch trong toàn bộ nền kinh tế của lãnh thổ. Với ưu thế kết nối các thành phần và biểu hiện mối quan hệ trực tiếp và gián tiếp sơ đồ hóa có vai trò rất lớn trong phát triển năng lực tư duy liên hệ theo lãnh thổ. Bài viết tập trung nghiên cứu phương pháp sử dụng sơ đồ hóa trong dạy học học phần Địa lí du lịch Việt Nam nhằm phát triển năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ cho sinh viên Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng.
Từ khóa: Sơ đồ, năng lực tư duy, Địa lí du lịch, lãnh thổ, dạy học địa lí.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!