52. PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG CÁC TRÒ CHƠI NGÔN NGỮ CÓ NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ ĐỂ TÍCH CỰC HÓA HỌC VIÊN HỌC NGOẠI NGỮ TẠI HỌC VIỆN KĨ THUẬT QUÂN SỰ
Thứ sáu - 29/05/2020 15:32
461
337
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Trang
Tóm tắt: Nội dung của bài viết nhằm góp phần tìm ra phương pháp sử dụng hiệu quả các trò chơi ngôn ngữ có nền tảng công nghệ để tích cực hóa người học. Theo đó, 5 trò chơi xây dựng trên các nền tảng công nghệ (Kahoot, Quizlet, Quizizz, Plickers, QR Code Hunting) áp dụng vào 2 lớp học gồm 59 học viên năm thứ ba tại Học viện Kĩ thuật Quân sự đang học Tiếng Anh B1 (khung tham chiếu châu Âu). Các thông tin đánh giá về những lợi ích, khó khăn và hình thức tổ chức các trò chơi thu thập được từ 3 phương pháp nghiên cứu (khảo sát, phỏng vấn, quan sát) đã giúp nhóm tác giả đề xuất một số phương pháp khi sử dụng các trò chơi ngôn ngữ có nền tảng công nghệ để tích cực hóa người học ngoại ngữ.
Từ khóa: Trò chơi ngôn ngữ, nền tảng công nghệ, tích cực hóa người học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!