PHÂN TÍCH SỰ KHÁC NHAU GIỮA DẠY HỌC THEO HƯỚNG TRUYỀN THỤ KIẾN THỨC VÀ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC QUA MỘT BÀI HỌC TRONG MÔN KHOA HỌC Ở TIỂU HỌC
Thứ sáu - 29/05/2020 15:07
1069
346
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà
Tóm tắt: Dạy học theo hướng phát triển năng lực đã và đang là vấn đề được quan tâm trong bối cảnh đổi mới của nền giáo dục hiện nay. Dạy học theo hướng phát triển năng lực ở cấp Tiểu học nói chung và môn Khoa học ở Tiểu học nói riêng được thực hiện như thế nào đang là câu hỏi đặt ra đối với không ít giáo viên. Bài viết này sẽ làm rõ sự khác nhau giữa dạy học theo hướng phát triển năng lực, với dạy học theo lối truyền thụ kiến thức, thông qua bản thiết kế Kế hoạch dạy học theo hai hướng khác nhau, trong một bài cụ thể thuộc môn Khoa học ở Tiểu học.
Từ khóa: Sự khác nhau, dạy học, phát triển, năng lực, môn Khoa học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!