56. Một số yêu cầu khi giảng dạy các quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật

Thứ năm - 20/04/2017 16:15  277  159

Tác giả bài viết: HOÀNG THỊ THỦY – PHẠM VĂN CHÍN – TRẦN THỊ MAI PHƯƠNG

 File pdf:   Tải về:  
Trong phép biện chứng duy vật của triết học Mác-Leenin, các quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật chỉ ra hình thức chung nhất của sự vận động, phát triển của thế giới vận chất và nhận thức của con người về thế giới, đồng thời các quy luật này cũng tạo cơ sở cho phương pháp chung nhất của tư duy biện chứng. Nếu quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập chỉ ra nguồn gốc của sự vận động, phát triển; quy luật chuyển hóa từ những thay đổi về lượng dẫn đến những thay đổi về chất và ngược lại chỉ ra cách thức và tính chất của sự vận động phát triển thì quy luật phủ định của phủ định chỉ ra khuynh hướng, hình thức và kết quả của sự vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng. Tuy nhiên, thực tiễn giảng dạy các quy luật cơ bản phép biện chứng duy vật ở các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chưa đem lại hiệu quả cao. Cho nên, bài viết này tác giả đề cập tới một số yêu cầu khi giảng dạy các quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây