41. TƯ TƯỞNG GIÁO DỤC CỦA MẠNH TỬ VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI GIÁO DỤC Ở NƯỚC TA HIỆN NAY

Thứ năm - 04/05/2017 09:11  2482  539

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Giang

 File pdf:   Tải về:  
Từ quan điểm bản tính con người là thiện, Mạnh Tử chủ trương dùng “nhân”, “nghĩa”, “lễ”, “trí” để dạy về đạo đức làm người, đó là cơ sở vững chắc để cải tạo xã hội, đưa xã hội từ loạn trở thành bình trị. Vận dụng tư tưởng Mạnh Tử trong xã hội Việt Nam hiện nay, nếu gạt bỏ những hạn chế về điều kiện lịch sử và dấu ấn giai cấp, tiếp thu những mặt tích cực, có thể rút ra bài học lịch sử to lớn. Những bài học lịch sử ấy, vừa có ý nghĩa về mặt lý luận, vừa có giá trị về mặt thực tiễn trong sự nghiệp giáo dục đạo đức con người Việt Nam nói riêng và đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục của đất nước nói chung.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây