37. ÁP DỤNG KĨ NĂNG TƯ DUY BẬC CAO TRONG MÔN ĐỌC HIỂU

Thứ năm - 11/05/2017 16:35  215  50

Tác giả bài viết: Trịnh Thị Ánh Hằng

 File pdf:   Tải về:  
Mặc dù KNĐH là kĩ năng mang lại lợi ích suốt đời cho người học, nhưng rất nhiều SV lại không hứng thú với môn Đọc hiểu. Chúng tôi nhận thấy rằng khi đọc, sinh viên mới áp dụng các KN tư duy (TD) ở mức cơ bản chứ chưa áp dụng KNTD bậc cao. Chúng tôi đề xuất định hướng giúp SV đọc hiệu quả hơn, hứng thú hơn, đồng thời tăng khả năng tư duy phản biện (TDPB): 1) Thấy rõ mối quan hệ chặt chẽ giữa Đọc và Viết; 2) Thường xuyên sử dụng mô hình Đọc-Viết sâu của Paul; 3) Sử dụng bản đồ tư duy, bản đồ khái niệm, và sơ đồ để tóm tắt những thông tin mà họ đã đọc.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây