55. KẾT HỢP HAI PHƯƠNG PHÁP GIAO TIẾP VÀ LUYỆN THEO MẪU TRONG DẠY HỌC PHÂN MÔN TẬP LÀM VĂN Ở TIỂU HỌC

Thứ năm - 11/05/2017 16:53  931  394

Tác giả bài viết: Ngô Quỳnh Liên

 File pdf:   Tải về:  
Trong hệ thống các phương pháp dạy học phân môn Tập làm văn ở tiểu học, hai phương pháp thực hành giao tiếp và luyện theo mẫu là những phương pháp dạy học phát huy cao tính tự giác, tự chủ, tích cực học tập của học sinh, giúp học sinh gắn bài tập làm với thực tiễn cuộc sống, tạo cho các em có cảm xúc, tình cảm và thể hiện những suy nghĩ, tình cảm đó bằng ngôn ngữ nói và viết. Thực tiễn dạy học trong nhà trường tiểu học cho thấy để khơi dậy hứng thú của học sinh, mang lại hiệu quả học tập tích cực đối với môn học Tiếng Việt nói chung và phân môn Tập làm văn nói riêng thì ngoài hình thức tổ chức dạy học, việc kết hợp hai phương pháp này một cách linh hoạt là việc làm cần thiết với 4 bước kết hợp, đó là: chuẩn bị (bước1) giao nhiệm vụ giao tiếp (bước 2), thực hiện nhiệm vụ giao tiếp và viết đoạn văn theo mẫu kết quả giao tiếp (bước 3), thực hành luyện theo mẫu kết quả giao tiếp và đánh giá (bước 4).
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây