20. TĂNG CƯỜNG TỰ CHỦ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO - YẾU TỐ CĂN BẢN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM
Chủ nhật - 23/06/2019 11:07
1639
880
Tác giả bài viết: Nguyễn Việt Phương
Tóm tắt: Tự do học thuật nói chung, tự chủ về chương trình đào tạo nói riêng là một đặc trưng không thể thiếu ở các trường đại học. Trong tự chủ chương trình, giảng viên được quyền thiết kế, xây dựng và thực thi chương trình đáp ứng được nhu cầu của xã hội cũng như năng lực của sinh viên. Người học và người dạy được quyền quyết định nội dung dạy và học, được tự do khám phá, trải nghiệm và sáng tạo. Bài viết tập trung nghiên cứu thực trạng tự chủ chương trình trên thế giới và trong nước; từ đó đề xuất một số giải pháp phù hợp cho việc tự chủ chương trình đào tạo đang còn tồn tại ở Việt Nam.
Từ khoá: Tự chủ, tự chủ chương trình, phát triển chương trình, chất lượng đào tạo.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!