31. THỰC TRẠNG TRẦM CẢM Ở HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG: NGHIÊN CỨU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH VÀ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thứ hai - 24/06/2019 23:04
1042
7771
Tác giả bài viết: Trần Thị Mỵ Lương - Phan Diệu Mai
Tóm tắt: Bài viết đề cập tới thực trạng trầm cảm của học sinh Trung học phổ thông. Nghiên cứu được thực hiện trên 708 học sinh tại 6 trường trung học phổ thông tại hai tỉnh Ninh Bình và thành phố Hà Nội. Kết quả khảo sát cho thấy có khoảng 20% học sinh có biểu hiện trầm cảm ở các mức độ khác nhau. Trong số những học sinh có biểu hiện trầm cảm, đa số ở mức trầm cảm nhẹ, tỉ lệ trầm cảm nặng chỉ khoảng 1%, học sinh có biểu hiện trầm cảm không ở mức cao nhưng vẫn cần phải có sự hỗ trợ, tham vấn tâm lí để các em cân bằng hơn.
Từ khóa: Trầm cảm, học sinh trung học phổ thông, trầm cảm ở học sinh trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!