40. RÈN LUYỆN CÁC THAO TÁC TƯ DUY CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG TỨ GIÁC (TOÁN 8) Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
Thứ hai - 24/06/2019 23:04
2198
4619
Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Hưng - Ngô Tùng Nhân
Tóm tắt: Trong dạy học Toán ở trung học cơ sở, việc rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh có vai trò quan trọng, là cơ sở để các em nắm vững và biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Nếu giáo viên thường xuyên rèn luyện, bồi dưỡng các thao tác của tư duy như: phân tích, tổng hợp, tương tự, so sánh, khái quát hóa, đặc biệt hóa một cách sáng tạo, linh hoạt phù hợp với từng đối tượng học sinh sẽ phát triển tư duy toán học cho học sinh, giúp các em hứng thú, tích cực học tập, từ đó chất lượng dạy học được nâng cao.
Từ khóa: các thao tác tư duy, phân tích, tổng hợp, tương tự, khái quát hóa.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!