42. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÍNH TOÁN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “HÀM SỐ LŨY THỪA, HÀM SỐ MŨ VÀ HÀM SỐ LÔGARIT” (GIẢI TÍCH 12)
Thứ hai - 24/06/2019 23:04
842
1117
Tác giả bài viết: Nguyễn Dương Hoàng - Nguyễn Danh Ngôn
Tóm tắt: Phát triển chương trình theo hướng tiếp cận năng lực là xu thế chung được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Một trong các năng lực chung đó là năng lực tính toán. Bài viết xác định các biểu hiện của năng lực tính toán trong dạy học chương “Hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit; từ đó đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực tính toán cho học sinh trong dạy học chủ đề này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở trường phổ thông.
Từ khóa: năng lực tính toán, hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số logarit.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!