46. THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐÁP ỨNG ĐỔI MỚI GIÁO DỤC TRONG THỜI GIAN TỚI

Thứ hai - 24/06/2019 12:04  103  64

Tác giả bài viết: Lê Thanh Huy - Phùng Việt Hải

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, trong đó cấp Trung học cơ sở có môn học hoàn toàn mới là Khoa học tự nhiên. Để dạy học được môn học này, giáo viên phải am hiểu sâu sắc cả bốn lĩnh vực để đồng thời dạy cả bốn kiến thức liên quan đến Vật lí, Hóa học, Sinh học, Khoa học về Trái đất. Trong khi đó, hầu hết giáo viên trung học cơ sở hiện nay đều được đào tạo đơn môn hoặc môn kép. Bài viết này trình bày kết quả khảo sát thực trạng sẵn sàng của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở trong việc dạy học môn Khoa học tự nhiên ở cấp trung học cơ sở, từ đó đề xuất giải pháp để phát triển năng lực dạy học môn học này của giáo viên để có thể đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sắp tới.
Từ khóa: đổi mới giáo dục, khoa học tự nhiên, dạy học tích hợp, năng lực giáo viên, trung học cơ sở.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây