47. THIẾT KẾ CHỦ ĐỀ “PIN CHANH” (CHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC VÔ CƠ LỚP 12) THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM
Thứ hai - 24/06/2019 12:04
1051
11031
Tác giả bài viết: Nguyễn Mậu Đức - Đinh Thị Ngoan
Tóm tắt: Giáo dục STEM đang trở thành một xu hướng giáo dục mang tính tất yếu trên thế giới. Việt Nam đang chú trọng triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông giúp học sinh hướng tới các hoạt động trải nghiệm và vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. Bài viết trình bày khái lược về giáo dục STEM, tầm ảnh hưởng của giáo dục STEM; nghiên cứu thực trạng và giải pháp tổ chức hoạt động STEM ở các trường trung học phổ thông. Từ đó, xây dựng chủ đề về pin điện hóa trong chương trình Hóa học vô cơ lớp 12 theo định hướng giáo dục STEM, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
Từ khóa: Giáo dục STEM, pin điện hóa, hóa học vô cơ 12, năng lực giải quyết vấn đề.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!