56. XÂY DỰNG MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MĨ THUẬT Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
Thứ hai - 24/06/2019 23:04
606
4572
Tác giả bài viết: Trần Thị Vân
Tóm tắt: Xây dựng mô hình hoạt động trải nghiệm trong dạy học mĩ thuật ở trường phổ thông nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động thực tiễn; khuyến khích, động viên học sinh tích cực quan sát, suy nghĩ, nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức mĩ thuật đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh. Nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động trải nghiệm trong môn mĩ thuật nhằm đáp ứng mục tiêu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nói chung và giáo dục nghệ thuật - mĩ thuật nói riêng. Bài viết trình bày bản chất của hoạt động trải nghiệm, từ đó đề xuất mô hình hoạt động trải nghiệm trong môn Mĩ thuật.
Từ khoá: trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm, mĩ thuật, học sinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!