10. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TỈNH SƠN LA VỚI ĐÁNH GIÁ HỌC SINH THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC

Thứ tư - 29/07/2020 15:02  59  25

Tác giả bài viết: Lê Thị Thu Hà, Đặng Thị Sợi

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đánh giá học sinh tiểu học trong những năm gần đây có sự thay đổi lớn. Đánh giá được chuyển từ hướng tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực. Sự thay đổi đó yêu cầu giáo viên cần thay đổi nhận thức, thái độ, kĩ năng trong đánh giá. Đó chính là sự thích ứng với đánh giá theo hướng mới giúp họ nhìn nhận các thế mạnh, sự tiến bộ của người học một cách tốt hơn. Nghiên cứu các biện pháp giúp giáo viên thích ứng tốt hơn với đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực là đề tài cần thiết đối với giáo dục tiểu học hiện nay. Bài báo tập trung vào việc đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La nâng cao khả năng thích ứng với đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực. Từ đó, nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh. Kết quả thực nghiệm cho thấy, có thể nâng cao khả năng thích ứng cho giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La khi đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực theo một số biện pháp mà nhóm tác giả đề xuất.
Từ khóa: Khả năng thích ứng, tiếp cận năng lực, giáo viên tiểu học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây