Tóm tắt: Đánh giá học sinh tiểu học trong những năm gần đây có sự thay đổi lớn. Đánh giá được chuyển từ hướng tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực. Sự thay đổi đó yêu cầu giáo viên cần thay đổi nhận thức, thái độ, kĩ năng trong đánh giá. Đó chính là sự thích ứng với đánh giá theo hướng mới giúp họ nhìn nhận các thế mạnh, sự tiến bộ của người học một cách tốt hơn. Nghiên cứu các biện pháp giúp giáo viên thích ứng tốt hơn với đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực là đề tài cần thiết đối với giáo dục tiểu học hiện nay. Bài báo tập trung vào việc đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La nâng cao khả năng thích ứng với đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực. Từ đó, nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh. Kết quả thực nghiệm cho thấy, có thể nâng cao khả năng thích ứng cho giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La khi đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực theo một số biện pháp mà nhóm tác giả đề xuất.
Từ khóa: Khả năng thích ứng, tiếp cận năng lực, giáo viên tiểu học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.