20. RÈN KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU THƠ TRONG DẠY HỌC TẬP ĐỌC CHO HỌC SINH LỚP 5 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC CHIẾN, HUYỆN MƯỜNG LA, TỈNH SƠN LA
Thứ tư - 29/07/2020 16:09
156
78
Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Hồng, Lò Văn Hặc
Tóm tắt: Khi học Tập đọc ở tiểu học, học sinh tiếp nhận nhiều loại văn bản khác nhau, mỗi loại văn bản có những đặc điểm riêng. Trong các thể loại đó, thơ là loại văn bản nghệ thuật đặc biệt. Đây là loại văn bản dễ lay động lòng người và có tính giáo dục rất cao. Rèn kĩ năng đọc hiểu thơ nhằm góp phần phát triển năng lực văn học cho học sinh tiểu học là vấn đề cần được quan tâm hiện nay. Từ việc nghiên cứu thực trạng dạy học đọc hiểu thơ cho học sinh lớp 5, bài viết đề xuất một số biện pháp rèn kĩ năng đọc hiểu thơ trong dạy học tập đọc cho học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La với mong muốn góp phần nâng cao năng lực đọc hiểu của học sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy thơ là loại văn bản mà học sinh khó tiếp cận, đôi khi trở nên trừu tượng, rất xa lạ với các em, nhất là học sinh dân tộc thiểu số. Vì vậy, việc tìm hiểu biện pháp nâng cao năng lực đọc hiểu thơ cho học sinh là rất cần thiết.
Từ khóa: kĩ năng, đọc hiểu thơ, tập đọc, học sinh lớp 5.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!