23. NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐỌC HIỂU CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC

Thứ tư - 29/07/2020 16:09  56  20

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Hồng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đọc hiểu là yếu tố quan trọng trong việc tiếp nhận giá trị thẩm mĩ của văn bản nghệ thuật. Ở trường tiểu học, để hướng dẫn học sinh cách tiếp cận nội dung và nghệ thuật của văn bản đều phải thông qua đọc hiểu của giáo viên. Nâng cao năng lực đọc hiểu cho sinh viên nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học đọc hiểu, phát triển năng lực văn học cho học sinh tiểu học là vấn đề cần được quan tâm hiện nay. Bài viết nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số định hướng nâng cao năng lực đọc hiểu cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở Trường Đại học Tây Bắc trên các phương diện: giúp sinh viên nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng đọc hiểu; bồi dưỡng vốn văn học và kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên qua các học phần liên quan; tổ chức rèn kĩ năng đọc hiểu qua thực hành dạy học và bài tập đọc hiểu. Kết quả nghiên cứu cho thấy năng lực đọc hiểu của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở Trường Đại học Tây Bắc đã có những cải thiện nhất định, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế, còn nhiều sinh viên đọc hiểu chưa tốt, không ít sinh viên còn tỏ ra lúng túng khi tìm hiểu nội dung và nghệ thuật của văn bản. Do đó, tìm biện pháp nâng cao năng lực đọc hiểu cho sinh viên là rất cần thiết.
Từ khóa: nâng cao, năng lực đọc hiểu, sinh viên, ngành Giáo dục Tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây