24. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ tư - 29/07/2020 16:09  114  53

Tác giả bài viết: Lê Thị Thu Hương

 File pdf:   Tải về:  
Trong cấu trúc mỗi bài học lịch sử, hoạt động khởi động là hoạt động đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kích thích sự tích cực của người học, định hướng tư duy và tạo hứng thú học tập cho học sinh. Tuy nhiên, trong dạy học lich sử hiện nay, nhiều giáo viên chưa có sự đầu tư hợp lí cho hoạt động khởi động. Trên cơ sở khái quát vai trò, yêu cầu của hoạt động khởi động trong dạy học lịch sử, bài viết phân tích hoạt động khởi động trong phương pháp dạy học truyền thống; cách thực hiện hoạt động khởi động phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Từ đó, lấy ví dụ minh họa thiết kế hoạt động khởi động ở bài lịch sử cụ thể trong chương trình trung học phổ thông nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh.
Từ khóa: Hoạt động, khởi động, dạy học lịch sử, Lịch sử, trung học phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây