25. DẠY HỌC GIẢI TOÁN CHO HỌC SINH LỚP 4 THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Thứ tư - 29/07/2020 16:09  86  45

Tác giả bài viết: Bùi Thanh Xuân, Đinh Thị Bích Hậu

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nền giáo dục nước ta đang thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện chương trình giáo dục phổ thông, chuyển từ phương thức dạy học trang bị kiến thức sang dạy học hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Dạy học giải toán ở tiểu học sẽ rèn luyện cho học sinh các kĩ năng thực hành, khả năng tư duy logic và sáng tạo, khả năng lập luận, khả năng vận dụng toán học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn,... Bài viết đề xuất một số biện pháp dạy học giải toán cho học sinh lớp 4 theo định hướng phát triển năng lực ở trường tiểu học. Hi vọng rằng các biện pháp đã đề xuất sẽ là tài liệu tham khảo cho giáo viên tiểu học có cái nhìn cụ thể về xu hướng dạy học theo hướng tiếp cận năng lực và vận dụng hiệu quả vào dạy học sao cho có hiệu quả trong giảng dạy. Trong quá trình dạy học, giáo viên cần vận dụng linh hoạt các biện pháp cho phù hợp với từng đối tượng người học, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở tiểu học.
Từ khóa: Dạy học giải Toán, học sinh, phát triển năng lực, tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây