26. XÂY DỰNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA HỌC SINH LỚP 5 TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN

Thứ tư - 29/07/2020 16:09  68  34

Tác giả bài viết: Lê Thu Phương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong quá trình đổi mới giáo dục, ngoài việc đổi mới chương trình giảng dạy, sách giáo khoa,…, sự đổi mới về kiểm tra và đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định phần lớn thành công của quá trình đổi mới giáo dục. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giúp giáo viên cũng như học sinh vừa có thể thực hiện các hoạt động đánh giá về tri thức có tính toàn diện trong quá trình học tập, vừa đảm bảo thu được minh chứng về phẩm chất và năng lực theo chuẩn đầu ra. Bài viết dựa trên việc nghiên cứu hệ thống lí luận về năng lực giải quyết vấn đề để đề xuất tiêu chí cùng các chỉ báo hành vi làm cơ sở cho việc đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh lớp 5 trong dạy học môn Toán. Bên cạnh đó, học sinh cũng có thể dựa vào bảng tiêu chí chất lượng hành vi để đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của các bạn khác hoặc tự đánh giá năng lực của bản thân, làm căn cứ để điều chỉnh hoạt động giải quyết vấn đề theo hướng phát triển năng lực.
Từ khóa: năng lực, giải quyết vấn đề, tiêu chí, học sinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây