28. THIẾT KẾ BÀI TẬP THỰC NGHIỆM TRONG DẠY HỌC PHẦN “SINH HỌC VI SINH VẬT” (SINH HỌC 10)

Thứ tư - 29/07/2020 16:09  102  69

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Bích Ngọc

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học thông qua sử dụng bài tập thực nghiệm không những giúp học sinh tìm tòi, phát hiện, chiếm lĩnh tri thức Sinh học mà còn phát huy tính tích cực, chủ động tìm ra con đường chiếm lĩnh tri thức đó thông qua việc giải quyết các tình huống có vấn đề. Khi giải quyết các yêu cầu của bài tập thực nghiệm, học sinh được hình thành, phát triển năng lực thực nghiệm nói riêng và các năng lực tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, giao tiếp và hợp tác nói chung. Bài viết trình bày khái niệm, vai trò, các dạng bài tập thực nghiệm; nguyên tắc và quy trình thiết kế bài tập thực nghiệm trong dạy học phần Sinh học Vi sinh vật (Sinh học 10). Đây là biện pháp hiệu quả để phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh, đáp ứng tốt các yêu cầu trong việc đổi mới phương pháp giáo dục trong dạy và học hiện nay.
Từ khóa: bài tập thực nghiệm, năng lực thực nghiệm, dạy học sinh học, vi sinh vật, sinh học 10.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây