32. PHÁT ÂM PHỤ ÂM TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC - LỖI PHỔ BIẾN VÀ HƯỚNG KHẮC PHỤC

Thứ tư - 29/07/2020 16:42  37  17

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Thuỷ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Thực trạng sinh viên mắc lỗi phát âm tiếng Anh, đặc biệt là phụ âm, của sinh viên Trường Đại học Tây Bắc nói chung và sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học nói riêng đã gây khó khăn không nhỏ cho việc dạy và học môn học này. Sinh viên phát âm sai dẫn đến tâm lí sợ sai và ngại nói trước đám đông. Do đó, việc phát triển kĩ năng nói tiếng Anh là vô cùng khó khăn. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về những lỗi phổ biến trong phát âm một số phụ âm tiếng Anh mà sinh viên năm thứ nhất ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Tây Bắc thường mắc phải. Cùng với việc xác định lỗi, tác giả cũng nghiên cứu, tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi. Từ đó, một số gợi ý phụ âm nhằm giúp người học có thể sửa lỗi và cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có hai loại lỗi phát âm phụ âm mà sinh viên thường xuyên mắc phải, đó là lỗi lược âm và lỗi nhầm âm. Nguyên nhân gây lỗi chủ yếu là do sinh viên không nắm được cách cấu tạo âm và do ảnh hưởng cách phát âm của tiếng mẹ đẻ (tiếng Việt). Chính vì vậy, một số gợi ý cho việc sửa lỗi cũng được đưa ra trong bài viết nhằm giúp sinh viên cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh.
Từ khóa: lỗi phát âm, phụ âm, giáo dục tiểu học, phát âm Tiếng Anh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây