40. VẬN DỤNG MÔ HÌNH DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM ĐỂ DẠY HỌC THIẾT KẾ KĨ THUẬT TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ CẮT GỌT KIM LOẠI TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG
Thứ tư - 29/07/2020 16:42
1045
552
Tác giả bài viết: Dương Văn Cường, Thái Thế Hùng, Nguyễn Tiến Long
Tóm tắt: Hiện nay phương pháp và hình thức dạy học trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp chưa phát huy được hết tính tích cực của sinh viên, làm giảm hứng thú học tập; do đó, để nâng cao chất lượng dạy và học cần phải đổi mới phương pháp dạy học. Dạy học trải nghiệm là một hướng tiếp cận tích cực và quan trọng trong quá trình giáo dục nghề nghiệp. Trên cơ sở lí luận của dạy học theo tiếp cận trải nghiệm, bài viết đề xuất mô hình dạy học trải nghiệm để dạy học nội dung thiết kế kĩ thuật trong đào tạo nghề cắt gọt kim loại cho sinh viên cao đẳng. Mô hình dạy học này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề cắt gọt kim loại.
Từ khóa: kinh nghiệm, học trải nghiệm, dạy học trải nghiệm, cắt gọt kim loại.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!