44. GIÁ TRỊ GIÁO DỤC CỦA TRIẾT LÍ NHÂN SINH TRONG MỘT SỐ NGHI LỄ THỜ CÚNG CỦA NGƯỜI Ê ĐÊ TẠI THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT, TỈNH ĐẮK LẮK

Thứ tư - 29/07/2020 17:01  29  14

Tác giả bài viết: Mai Trọng An Vinh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, nền văn hóa của người Êđê có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các nền văn hóa khác. Điều đó đã làm cho nghi lễ thờ cúng của người Êđê có những biến đổi theo thời gian. Triết lí nhân sinh trong nghi lễ thờ cúng của người Êđê có giá trị giáo dục rất sâu sắc. Bài viết này nghiên cứu những triết lí nhân sinh có giá trị giáo dục đạo đức, giáo dục văn hóa ứng xử và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên trong nghi lễ thờ cúng của người Êđê ở TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Kết quả nghiên cứu phần nào lí giải được cơ sở hình thành, tồn tại và xu hướng vận động của loại hình văn hóa này nhằm góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của người Êđê trong bối cảnh hiện nay.
Từ khóa: triết lí nhân sinh, nghi lễ thờ cúng, giá trị giáo dục, người Êđê, mang tính giáo dục.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây